Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

THÔNG BÁO TU TẠO NÂNG CẤP LĂNG MỘ CHI TRƯỞNG PHÁI THỨ (PHÁI TỔ TỔNG TRỨ) - CÀNH CẢ

Theo thông tin từ bác Cao Nguyên Tắc, thừa ủy quyền trưởng phái thứ cành cả: Khu lăng mộ chi trưởng, phái thứ cành cả, đến nay chưa xứng tầm với công đức Tiên Tổ. Được sự đồng ý của các cụ cao niên và các trai đinh trong chi phái, chi trưởng (tổ Đức Chí) quyết định tu tạo khu lăng mộ của chi trưởng, trong đó ba ngôi mộ của Tổ Đức Trứ (Tổ tổng Trứ).
Vật liệu tu tạo chủ yếu, dùng đá xẻ tự nhiên nguyên khối, từ Thanh Hóa.

Các hạng mục gồm: Kỳ đài chính, dự kiến chi phí khoảng 60 triệu.
   Hai cột đèn
   Ba ngôi một tổ Tổng (mộ tổ ông và hai tổ bà), dự kiến khoảng 15 đến 16,5 triệu.
   Hai ngôi mộ  (tổ ông, tổ bà) tổ Đức Chí: dự kiến chi phí 11 triệu
   Các ngôi mộ lẻ, dự kiến khoảng 3 triệu/ ngôi.
   Lát phần sân của Lăng.
   Câu đối và Đại tự do cụ Cao Quang Thạnh viết
Tổng chi phí các hạng mục chung của Lăng khoảng 90 triệu.
Phần mộ của các nhánh cấp dưới, do con cháu các gia đình đóng góp tiến cúng.
Ban kiến thiết chi trưởng dự kiến thu kinh phí trong chi mỗi suất đinh là 1 triệu VND. Tuy vậy số kinh phí huy động đóng góp theo suất đinh dự kiến chỉ thu được khoảng 60 triệu. Các thế hệ con cháu (cháu dâu, cháu gái, cháu ngoại...) trong chi trưởng và con cháu các chi khác trong phái tiến cúng tùy tâm.
Lễ khởi công của con cháu trong chi trưởng sẽ diễn ra nhằm ngày mồng 2 tháng 10 (tức ngày Chủ nhật 24-11-2014), thợ ốp đá thi công trong ngày 5 tháng 11 năm Giáp Ngọ (tức ngày 26 -12-2014).
Ban kiến thiết chi trưởng kêu gọi các thế hệ con cháu trong các chi thuộc phái thứ cành cả, phát tâm công đức, tích cực đóng góp và tiến cúng kinh phí để công việc tu tạo lăng một tổ tiên được tôn nghiêm, hoành tráng xứng tầm là nơi an nghỉ của các bậc Tổ tiên và ông cha ta.

1 nhận xét:

  1. Xin thông báo với bác Cao Nguyên Tắc và Chi trưởng thông tin mới từ Hà Nội (Ngày 16-11-2014):
    Nhận tin này Ông Cao Quốc Sủng trưởng ban cố vấn cùng ông Cao Bá Khoát và chú Thiện, thống nhất đề nghị Ông Quy trưởng ban đại diện trích quỹ 3triệu đồng cùng các ông Cao Quốc Sủng, Cao Bá Khoát và chú Thiện tiến cúng mỗi người một triệu đồng, đây là tấm lòng của chi họ hậu duệ tổ Cao Đức Thiệm góp phần tu tạo Lâu và Mộ Tổ Đức Trứ

    Trả lờiXóa