Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018

GIA PHẢ HỌ CAO TRẦN GIAO TIẾN 2018


Trang bìa cuốn Gia phả 2018
Từ năm 2012 ông Cao Quốc Sủng  (đời thứ 12, Ất phái cành Cả) đã sưu tầm, đối chiếu các văn bản tài liệu, sử phả và biên soạn cuốn Gia phả họ Cao Trần Giao Tiến 2018, từ đời thứ nhất đến đời thứ 10. Trên cơ sở các cuốn gia phả của dòng họ và của các chi, phái, ông Cao Quốc Sủng cùng nhóm cộng tác viên đã nhiều lần tìm hiểu thực tế, tổ chức hội thảo, lấy ý kiến, hiệu chỉnh các thông tin chưa chính xác trong một số tài liệu đã lưu hành trong dòng họ. Đến nay nội dung cuốn gia phả đã tương đối hoàn chỉnh. Được sự chấp thuận của cụ Tôn trưởng và cụ Trưởng ban lễ tiết dòng họ, Nhóm biên soạn đã thực hiện in ấn 30 cuốn phả hệ: GIA PHẢ HỌ CAO TRẦN GIAO TIẾN 2018, Nhân dịp Giỗ tổ 18 tháng Giêng, xuân Mậu Tuất, họ Cao Trần sẽ dâng Gia phả 2018 trong Lễ tế Tổ.
Trang logo và lời tựa

Nguyện vọng của nhiều thế hệ con cháu trong dòng muốn có được Bộ gia phả hoàn chỉnh, gồm nhiều tập, từ đời thứ nhất đến đời thứ 15-16. Song do dòng họ Cao Trần có lượng con cháu rất đông, việc thu thập dữ liệu cần đòi hỏi nhiều thành viên tham gia, cần có người tổ chức và phương pháp làm việc khoa học. Chi nhánh dòng họ Cao Trần tại Hà Nội, dự kiến tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, thu thập tài liệu sử phả diện rộng, biên soạn một bộ Phả ký xứng tầm với Tổ tiên dòng họ, đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ con cháu đương đại và lưu truyền cho hậu thế mai sau.
Một hướng xây dựng Gia phả thời hiện đại, đó là việc thiết lập Gia phả online. Việc này rất cần sự tham gia của các thành viên trẻ, có kiến thức về Công nghệ thông tin, lập trình web. Mặt khác cũng rất cần các tình nguyện viên tham gia thu thập dữ liệu  offline và online trong toàn dòng họ. Kế hoạch sắp tới, trong vòng 5 năm Họ Cao Trần chúng ta sẽ xuất bản cuốn Phả ký một cách bài bản khoa học, cùng với trang Web Gia phả Họ Cao Trần online, đáp ứng được nhiều tiêu chí, thỏa mãn sự mong muốn của nhiều thế hệ. Ông Cao Sơn và các biên tập viên chuyên nghiệp Nhà sách Trí Tuệ sẽ hỗ trợ cho dòng họ, có điều kiện tốt nhất để thực hiện được kế hoạch nói trên.
Hy vọng một ngày không xa, mỗi gia đình con cháu của Họ Cao Trần sẽ được đón nhận cuốn Gia phả dòng họ, hoặc mỗi thành viên chúng ta ở bất cứ đâu cũng có thể truy cập tìm hiểu nguồn gốc tổ tiên, thân thế sự nghiệp của người thân và bổ sung thông tin của chính mình vào Gia phả dòng họ. Đó là điều mà bản thân mỗi người có quyền mơ ước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét