Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

THÔNG BÁO CUỐI NĂM CỦA HỘI ĐỒNG LÃO TỘC DÒNG HỌ CAO TRẦN


Năm Nhâm Thìn sắp qua đi, các thế hệ con cháu trong dòng tộc Cao Trần, Giao Tiến chúng ta chuẩn bị đón năm mới, xuân Kỷ Tỵ.
Nhân dịp đón năm mới Hội đồng Lão tộc gửi đến các thế hệ con cháu lời chúc tốt đẹp, khoẻ mạnh, an khang thịnh vượng phát tài phát lộc, phát tâm công đức, bền vững dài lâu!
Trong năm Nhâm Thìn 2013, toàn dòng họ đã làm được một việc có ý nghĩa vô cùng to lớn đó là Công trình nâng cấp Từ đường họ Cả, nơi thờ tự sáu ngôi vTổ đời đầu, nơi tổ chức các dịp tế lễ cúng giỗ tiên tổ  và còn  là nơi trở về hội tụ của các thế hệ con cháu hiếu nghĩa. Công trình được khởi công từ ngày mùng chín tháng tư năm Nhâm Thìn (29-4-2012 DL) cho đến nay công trình đã được hoàn thành khá mĩ mãn. Kế toán chưa tổng hợp con số thu chi cụ thể, nhưng con số sơ bộ như sau:

Kinh phí thu được do con cháu đóng góp xấp xỉ:             950 triệu đồng

Kinh phí con cháu thành tâm công đức tiến cúng xấp xỉ: 550 triệu đồng

                        Tổng kinh phí nhận được (làm tròn):       1 tỷ 500 triệu đống

Kinh phí đầu tư vào công trình từ đường mới và phục

                 dựng di tích nhà thờ lưu niệm (chi khoảng): 1 tỷ 400 triệu

Số dư còn lại khoảng 100 triệu, dự kiến để mua sắm mới đồ thờ và sửa sang lăng mộ họ Cả ở khu nghĩa trang Bách Linh Quyết Tiến, Giao Tiến.

Các hạng mục trang trí trong nhà thờ như ba gian cửa võng lớn, bốn đôi câu đối, ba bức cuốn thư, đã có người tiến cúng.

Vẫn còn một gian cửa võng hậu cung, bốn đôi câu đối, ba bức đại tự, các bộ bát bảo và nhiều đồ thờ tế khí khác vẫn mong con cháu thành tâm tiếp tục công đức tiến cúng trong dịp tới đây.

Nhân dịp này Hội đồng Lão tộc dòng họ đã họp bàn thống nhất, lưu danh công đức của các thế hệ con cháu đã thành tâm công đức bằng vật chất, ủng hộ bằng công sức và tinh thần để Công trình nâng cấp từ đường dòng họ cao Trần chúng ta thành công tốt đẹp. Các vị tiến cúng bằng vật chất trị giá từ 2 triệu đến 9 triệu 900 nghìn được ghi số vàng công đức,  Các vị tiến cúng bằng vật chất trị giá từ 10 triệu trở lên được lưu danh trên bia công đức,

Lễ khánh thành Từ đường dòng họ Cao trần sẽ được tổ chức vào dịp lễ Giỗ đức Thái Tổ Vô Ý, 18 tháng Giêng năm Quý Tỵ (trong hai ngày 26 và 27 -02-2013). Hội đồng Lão tộc xin trân trọng thong báo và mời toàn thể con cháu chắt, trai dâu, gái rể, nội ngoại cùng về dự lễ; để một lần nữa tưởng nhớ công đức Tiên tổ và tình huyết thống của cả dòng họ Cao Trần hiển vinh của chúng ta.



Ngày 01 tháng 2 năm 2013

TM Hội đồng Lão tộc   

Cao Trần Bốn      


           
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét