Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

ẤM ÁP NGÀY GẶP MẶT CÁC THẾ HỆ CON CHÁU DÒNG HỌ CAO TRẦN TẠI HÀ NỘI


Các thành viên cùng các vị đại biểu tham dự ngày gặp mặt

Đúng như kế hoạch, ngày 27 tháng 12 năm 2015, lần gặp mặt thứ 5 của các thế hệ con cháu dòng họ Cao Trần, Giao Tiến Giao Thủy, Nam Định, bắt đầu từ 8 giờ sớm hơn dự kiến mong muốn, tại Câu lạc bộ tổ dân cư số 2 phường Kim Giang, ngõ 58 đường Hoàng Đạo Thành, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Địa điểm của ngày gặp mặt khá lý tưởng: sân CLB rộng, hội trường thoáng, trang âm, ánh sáng đầy đủ. Thời tiết cũng như chiều lòng người, ngoài trời không mưa, không khí ấm áp hơn ngày hôm qua.
Ban tổ chức đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị, từ hội trường, trang trí, hậu cần, đặc biệt là khâu đón tiếp các thành viên. Hai thành viên đến sớm nhất là ông Cao Sơn Hải nguyên là Đại tá (8,6) Tham mưu phó Tổng cục Kỹ thuật, đời thứ 12 (con cụ Cao Lưu) và ông Đức, Đại tá Giảng viên, Học viện PKKQ (phu quân bà Minh, bà Minh là em ông Hải). Tiếp theo là các cụ đời 11 có cụ bà Cao Thị The, hai cụ (ông, bà) Cao Trần Hiển. Đặc biệt ngày gặp mặt được đón tiếp các vị khách quý: ông Đào Trần Quang Cát trưởng BLL, đại diện cho dòng họ Trần Nguyên Hãn toàn quốc, ông Trần Nguyên Trực, ông Trần Quang Trung, đại diện dòng Trần Pháp Độ...Về phía các thành viên lần đầu tham dự gặp mặt có ông Cao Văn Học (Giáp phái, cành trưởng), nguyên Hiệu trưởng trường  PTTH Giao Thủy B cùng con trai cả là anh Cao Đình Huy, chị Cao Thị Mỹ Hạnh (cháu nội của cụ Cao Trần Hựu Lào Cai), là SV đang học tập tại Hà Nội cũng về dự. Ban tổ chức trân trọng và cảm động được đón tiếp hai cụ Phạm Tường cụ bà Cao Thị Thục năm nay đã về dự và vận động thêm con cháu về cùng. Ông Kính (đời 12), dù bận công việc cuối năm đã đưa 2 con trai (đời thứ 13) về tham dự  Gia đình bác Hòa Nguyệt những năm gần đây tham gia gặp mặt rất đều, có cả quà sản phẩm của gia đình mang đến, năm nay bác cho cả các con (đời thứ 14) đến gặp mặt.  Ông Cao Ngọc Hải (đời 12, chi 1), bà Cao Thị Lụa (đơi 12, chi 2), năm nào cũng là thành viên tham dự tích cực. Thành công của ngày gặp mặt cũng như mọi hoạt động trong suốt quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh phải kể đến công sức, đóng góp của ông Cao Trần Hồng, bà Chiều phu nhân, cùng gia đình các bác Cao Chí Kiên, Cao Chí Cường
Báo cáo tổng kết 4 năm hoạt động, đã nêu những việc làm được chủ yếu, đó là: thắt chặt tình cảm họ tộc giữa các thành viên, phổ biến các nội dung về dòng tộc đến các thành viên, biên tập Gia Phả của họ Cả đến đời thứ 10 và Gia Phả của các nhánh họ, động viên thăm hỏi lẫn nhau trong cuộc sống. Đặc biệt Chi nhánh dòng họ Cao Trần Hà Nội, đã thay mặt dòng họ gốc ở quê, tham gia các hoạt động của dòng Trần Nguyên Hãn toàn quốc và dòng Trần Pháp Độ (Nghệ An). Chi nhánh đã làm tốt việc truyền thông, phổ cập thông tin dòng họ online thông qua các trang Blog Họ Cao Trần, Facebook Họ Cao Trần, Fanpage Họ Cao Trần Hà Nội. Cho đến nay việc tìm kiếm thông tin dòng họ Cao Trần trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thường trực Chi nhánh dòng họ đang có kế hoạch tập hợp các thành viên trẻ, để có các hoạt động tươi mới và sáng tạo hơn, sẵn sàng kế tục và phát huy các thành quả của thế hệ trước, tạo đà và lôi cuốn các thành viên khác tham gia vào các công việc tâm linh, tri ân Tổ tiên, dòng tộc, giúp đỡ động viên nhau trong điều kiện có thể.
Sau báo cáo của ông trưởng Chi nhánh dòng họ là lễ mừng thọ 4 cụ tuổi 75 gồm: Cụ Bích (chi1), cụ Tỵ (chi 2), cụ Lâm, cụ Ưng (chi 4).
Phát biểu của cụ Đào Trần Quang Cát trưởng BLL dòng Trần Nguyên Hãn Việt Nam, cụ Cát đánh giá rất cao các hoạt động đầy ý nghĩa và hiệu quả của dòng họ Cao Trần, đặc biệt là chi nhánh dòng họ Cao Trần Hà Nội. Cụ Cao Trần Hiển phát biểu cảm tưởng trong ngày gặp mặt: dù trải qua đợt điều trị đầy nguy hiểm, nhưng cụ cảm thấy khá hơn khi nghĩ về ngày gặp mặt, cụ đã cùng cụ bà đến dự buổi gặp mặt từ rất sớm. Ông Cao Văn Học phát biểu ý kiến đầy tâm huyết về việc tập hợp con cháu trong chi nhánh, ông cũng gợi ý Chi nhánh cần tập hợp tư liệu, để biên tập hoàn chỉnh hơn, phổ biến cho con cháu. Ông Học sẽ cung cấp thêm các tài liệu bổ sung cho việc biên tập này.
Bữa liên hoan là lúc câu chuyện họ hàng, thứ bậc, nhận ông bà, cha chú, đôi lúc cảm thấy ngỡ ngàng vỡ òa trong sự khám phá xen lẫn niềm vui tự hào về dòng họ. Ban tổ chức không ngại khó khăn vất vả, kinh phí vật chất...chỉ có một sự phấp phỏng nho nhỏ đó là, sự thiếu vắng của các thành viên. Ngày gặp mặt là ngày vui đoàn tụ, việc đóng góp kinh phí hoàn toàn tùy tâm theo hoàn cảnh của mỗi người. Kính mong các chi không nhất thiết phải theo ở mức cao để các thành viên chưa có điều kiện (các cụ cao tuổi, các thành viên trẻ chưa có công việc ổn định, các cháu học sinh, sinh viên) phải suy nghĩ đắn đo đến dự hay không.
Năm cũ đang từ từ về đích, năm mới sắp đến sẽ mở ra nhiều niềm vui. Kính chúc các cụ, ông bà, cha bác, cô chú, anh chị em, con cháu trong dòng họ Cao Trần, Chi nhánh Hà Nội có nhiều sức khỏe, trần đầy hạnh phúc và niềm vui.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét