Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

GẶP MẶT CÁC THẾ HỆ CON CHÁU DÒNG HỌ CAO TRẦN GIAO TIẾN TẠI HÀ NỘI LẦN THỨ III NĂM 2013



Theo kế hoạch họp mặt hàng năm, buổi gặp mặt năm nay  của Chi nhánh dòng họ Cao Trần Giao Tiến tại Hà Nội đã được tổ chức từ 9 đến 14 giờ ngày 24 tháng 11 năm 2013, tại Viện Mỏ và Luyện kim Quốc gia số 79 An Trạch Đống Đa Hà Nội. Rất vinh dự cho buổi gặp mặt năm nay, cụ Cao Trần Bốn quyền Tôn trưởng từ quê hương Giao Tiến của dòng họ Cao Trần lên Hà Nội dự buổi gặp mặt. 

Trong ngày gặp mặt còn có các vị đại biểu của dòng họ Trần Nguyên Hãn toàn quốc và dòng Trần Phúc Quảng: cụ Đào Trần Quang Cát, cụ Trần Văn Toàn, ồng Trần Nguyên Trực, ông Trần Phú Hải. Đặc biệt các bà cháu gái cùng gia đình năm nay về dự nhiều hơn năm trước: bà Cao Thị Lụa, bà Cao Thị Thủy, bà Cao Thị The, bà Cao Thị Hòa Bình, bà Cao Diễm Hồng, bà Cao Nguyên Hạnh, bà Cao Lan Anh... thuộc chi 5 về gặp mặt rất vui.

Ngày gặp mặt diễn ra trang trọng đầm ấm đầy ý nghĩa. Ông Cao Bá Khoát phụ trách công tác tổ chức, ông Cao Văn Hồng chủ trì đọc báo cáo công việc đã làm và dự kiến công việc trong năm tới của Thường tực chi nhánh. Bác Thiện báo cáo công tác tài chính.

Cụ tôn trưởng đã phát biểu và căn dặn các thế hệ con cháu dòng họ Cao Trần khi sống xa quê cần thương yêu đùm bọc cùng nhau chia sẻ mọi mặt trong cuộc sống, luôn hướng về cội nguồn làm được nhiều việc có ích cho bản thân gia đình cho xã hội và cho dòng họ. Cụ Bốn tin tưởng rằng nhất định con cháu chúng ta sẽ phát huy được truyền thống của Tổ tiên.

Cụ Đào Trần Quang Cát thay mặt cho Thường trực BLL dòng họ Trần Nguyên hãn toàn quốc phát biểu chào mừng dòng họ Cao Trần trong ngày gặp mặt. Cụ Cát đã ca ngợi truyền thống văn hóa giao giáo và tinh thần đoàn kết  của dòng họ Cao Trần. Thể hiện tinh thần đó là việc sinh hoạt dòng họ, đóng góp tiến cúng xây dựng Từ đường, thờ cúng Tổ tiên, tham gia các hoạt động của dòng họ Trần Nguyên Hãn...Ông Đào Trần Quang Cát đã trao bằng công đức cho các thành viên của dòng họ Cao Trần đã tiến cúng kinh phí công đức vào việc mua kiệu và lập bàn thờ Phụ Mẫu, các  Phu nhân của  Tả Tướng quốc, 

Ông Cao Ngọc Đính (ông Hải đời 12), thay mặt lớp con cháu trẻ phát biểu cảm tưởng. Ông thật sự cảm động trong việc sinh hoạt dòng họ. Dù ít có điều kiện tham gia sinh sống với dòng họ gốc, nhưng ông đã cảm nhận được sự quan tâm chia sẻ và động viên kịp thời của dòng họ đến gia đình ông. Ông cảm nhận dòng họ Cao Trần thật sự là nơi để ông gửi gắm tình cảm và ông rất trân trọng.

Bữa cơm mừng ngày gặp mặt của 4 thế hệ dòng họ Cao Trần trong ngày gặp mặt rất đầm ấm vui vẻ và ngon miệng.

Thường trực chi nhánh kính mong các vị đại biểu, các cụ, các ông, các bà cha bác cùng con cháu thông cảm và chia sẻ điều kiện hoàn cảnh của từng thành viên và toàn dòng họ. Mỗi thành viên trân trọng về tình cảm, tính huyết thống, hướng về cội nguồn Tổ tiên là chính. Còn việc vận động tiến cúng đóng góp kinh phí thì tùy theo khả năng của mỗi người. Kinh phí của Chi nhánh tuy không nhiều nhưng cũng đủ để duy trì các hoạt động thường xuyên như sắm lễ gỗ Tổ ở quê, viếng đám hiếu, thăm thành viên đau yếu nằm viện. Các chi phí hoạt động của Ban thường trực do các ủy viên tài trợ và đóng góp.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét