Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

THƯỜNG TRỰC CHI NHÁNH DÒNG HỌ CAO TRẦN TẠI HÀ NỘI HỌP BÀN KẾ HOẠCH TỔ CHỨC GẶP MẶT CHI NHÁNH NĂM 2013.

Hồi 9 giờ ngày 29 tháng 9 năm 2013, Thường trực chi nhánh dòng họ Cao Trần Giao Tiến đã có cuộc họp tại nhà riêng ông Cao Văn Hồng. Về dự họp thường trực năm nay có mặt đầy đủ các vị trong thường trực chi nhánh. Cuộc họp đã tiến hành bàn bạc đi đến thống nhất ba nội dung lớn.
Nội dung thứ nhất:
Theo sự vận động của Ban thường trực dòng họ Trần Nguyên Hãn toàn quốc, tiến cúng kinh phí vào việc mua bộ kiệu và đồ thờ của gian thờ Phụ Mẫu và gian thờ các Phu nhân của đức Tổ Trần Nguyên Hãn (theo dự toán khoảng 120 triệu đồng). Tất cả các thành viên trong Thường trực chi nhánh đã tiến cúng: Gia đình ông Cao Bá Khoát tiến cúng 3 triệu đồng, Gia đình ông Cao Văn Hồng tiến cúng 2 triệu đồng, các thành viên khác tiến cúng từ 500 nghìn đến một triệu đồng. Tổng số tiền mà Thường trực tiến cúng là 10 triệu 700 nghìn đồng. Cũng như các dòng họ khác trên cả nước tiến cúng ở mức cao là 20 triệu đồng, dòng họ ở quê cũng sẽ gửi lên tiến cúng thêm 10 triệu nữa, tổng cộng dòng họ Cao Trần chúng ta sẽ tiến cúng là 20 triệu 700 nghìn đồng.
Nội dung thứ 2:
Thường trực chi nhánh đã sơ bộ đánh giá về 2 lần gặp mặt 2011 và 2012, đánh giá những việc làm được và chưa làm được của chi nhánh trong thời gian qua. Ông Cao Văn Hồng, trăn trở về việc giới thiệu và tạo việc làm cho lớp trẻ (số con cháu chưa có việc làm ổn định), các thành viên khác đánh giá đây là việc không dễ. Hầu hết các thế hệ con cháu là công chức, viên chức, người làm công ăn lương. Số con cháu là chủ các doanh nghiệp lớn, hay các quan chức có địa vị quan trọng vẫn chưa xuất hiện (?). Do vậy việc liên kết gắn bó các thế hệ con cháu vẫn duy trì ở lĩnh vực “tình cảm, tinh thần” là chủ yếu.
Dự kiến lần gặp mặt năm nay vào hồi 9 giờ ngày: Chủ nhật, 24 tháng 11 (DL) năm 2013 (tức ngày 22 tháng 10 Quý Tỵ). Địa điểm cụ thể Thường trực chi nhánh đang tìm kiếm và sẽ có thông báo cụ thể sau. Các thế hệ con cháu có thể gửi thêm thông tin về địa điểm họp mặt đảm bảo các tiêu chí: thuận tiện, ấm cúng, chi phí hợp lý...
Nội dung thứ 3:
Về việc tiếp tục biên soạn cuốn Gia Phả 10 đời đầu của dòng họ Cao Trần Giao Tiến. Năm 2012 ông Cao Quốc Sủng đã biên tập, Thường trực chi nhánh cho in 5 cuốn và gửi đi lấy ý kiến ở 5 chi khác nhau. Đã có nhiều chi đọc sửa chữa bổ sung, song cũng còn một vài chi chưa có người sửa chữa hiệu đính. Thường trực chi nhánh kính mong các cụ cao tuổi và các thế hệ con cháu nghiên cứu Gia phả: phát hiên các lỗi chế bản và nội dung chưa đúng, gửi về cụ Tôn trưởng hoặc Email: hocaotran@gmail.com  để ông Cao Quốc Sủng kịp thời sửa chữa, góp phần chính xác hóa bản Gia phả của cả dòng họ.
Cuộc họp năm nay của Thường trực chi nhánh đã được gia đình ông Cao Văn Hồng mời cơm thân mật, xin chân thành cảm ơn gia đình ông, bà.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét