Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

TẬP TÀI LIỆU - MỘT SỐ BÀI VIẾT VỀ DÒNG HỌ




Trang bìa cuốn "Một s bài viết về dòng họ"

Lời người biên tập:

 Kể từ buổi đầu lập họ Cao trần, Tổ Tiên chúng ta đã mang dòng máu Nhà Trần truyền lại cho hậu thế mai sau. Dù đã thay tên đổi họ, nhưng Thái Tổ Vô Ý Công, vẫn ngầm lưu lại cho con cháu biết: Người xuất thân từ Trần Gia và từ Ái Châu (Thanh Hoá) đến làng Hoành Nha, trấn Sơn Nam Hạ.
Độc giả quan tâm xin tải về máy tính theo đường link: Tại đây

Vài chục năm trở lại đây, họ Cao Trần đã thành công trong việc kết nối dòng họ. Đấy là công sức không biết mệt mỏi của Hội đồng lão tộc và các thế hệ con cháu trong toàn dòng họ. Thật tự hào thay, dòng họ chúng ta là hậu duệ của Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn, một anh hùng hào kiệt đã cùng Lê Lợi, Nguyễn Trãi viết lên những trang sử chói lọi thời Hậu Lê. Dòng họ chúng ta còn là dòng trưởng của dòng Phúc Quảng (Nghệ An), là hậu duệ của Tổ Trần Công Ngạn…

Một vấn đề lớn vẫn được nhiều thế hệ con cháu trong dòng họ quan tâm đó là mối liên quan trực hệ  giữa Tổ Trần Công Ngạn và Thái Tổ Vô Ý Công.

Cụ Cao Quang Thạnh, lão thành cách mạng thì cho rằng Thái Tổ Vô Ý Công chính là Tổ Trần Công Ngạn đã từng làm Quan văn trong triều Lê Trung Hưng. Khi xây lại Lâu mộ Thái Tổ Vô Ý Công tại sân Từ đường họ Cao Trần năm 2005, cụ Thạnh đã cho khắc trên bia mộ Tổ Vô Ý Công, Huý Trần Công Ngạn.

Hiện nay và cả sau này nữa, đề tài Khảo cứu nguồn gốc dòng họ Cao Trần, Giao Tiến vẫn là nội dung được nhiều thế hệ con cháu trong dòng họ quan tâm và đầu tư nghiên cứu một cách có cơ sở khoa học, cả thực tế khách quan và khoa học lịch sử.

Nhân ngày Giỗ Thái Tổ Vô Ý Công, Biên tập viên Blog Dòng họ Cao trần:

donghocaotran.blogspot.com xin trân trọng giới thiệu những bài viết liên quan đến chủ đề quan tâm của cả dòng họ. Xin hãy coi đây như những nén hương thơm kính dâng lên bàn thờ Tổ. Trong quá trình biên tập, do khả năng còn có hạn chế nên không tránh khỏi sai sót. Kính mong Tiên Tổ và các bậc Kỳ Lão lượng thứ.     


Hậu duệ đời thứ 13: Cao Xuân Thiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét