Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

NGÀY GIỖ TỔ 18 THÁNG GIÊNG NĂM QUÝ TỴ VÀ TẾ MỪNG TỪ ĐƯỜNG SAU NÂNG CẤP

Trong hai ngày 17 và 18 tháng Giêng năm Quý Tỵ, dòng họ Cao Trần đã tổ chức Lễ dâng hương chiêm bái Tổ và Lễ tế mừng từ đường dòng họ sau nâng cấp.
Dịp lễ giỗ Thái Tổ dòng Cao Trần năm nay, được vinh dự đón tiếp đoàn đại biểu dòng họ Trần Nguyên Hãn, và dòng họ Trần Phúc Quảng về dự lễ với thành phần của đoàn có rất nhiều độ tuổi.
 
Cháu trai dòng họ tế ba ban
 Số lượng các thế hệ con cháu về dự lễ, đông nhất từ trước tới nay. Công tác tổ chức đón tiếp các đại biểu và công tác hậu cần rất chu đáo, trong đó phải kể đến vai trò của cụ Cao Huy Linh và ông Cao Văn Chức. Ban tổ chức hoạt động rất hiệu quả, đảm bảo chương trình tế lễ diễn ra trôi chảy. Hai đội tế cháu trai và đội tế cháu gái cháu dâu đã tập trung hành lễ tôn nghiêm và giàu tính truyền thống.
Tiuy nhiên việc thiết kế trình tự buổi lễ chưa thực sự hợp lý, nên phần cuối buổi lễ người dẫn chương trình có phần lúng túng, buổi lễ có phần mất kiểm soát.
Tổ ca công của đoàn tế cháu gái cháu dâu

Chủ tế bái Tổ

Chủ tế quỳ chiêm bái Tổ


Đoàn rước các đoàn đại biểu khách quý về dự Đại lễ

Cụ Đào Trần Quang Cát trao kỷ niệm Bái niên tuổi 90

Cụ Cao Quang Thạnh nhận kỷ niệm Bái niên tuổi 90 của BLL họ Trần Nguyên Hãn
Song nhìn chung dịp lễ hội năm nay thành công, thoả mãn sự mong đợi của con cháu. Tổng kinh phí do con cháu tiến cúng thu được trong hai ngày lễ hội là 146 triệu đồng. Tổng chi chưa tổng hợp xong, nhưng chắc chắn sẽ còn một lượng kinh phí dư, để nâng cấp Lăng mộ của họ Cả (tđời thứ nht đến đời thứ năm)   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét