Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

GIAO TIẾN MỘT VÙNG QUÊ HIẾU HỌC


GS.TS Vũ Đức Nghiệu
Như nhiều tài liệu báo chí đã đăng tải, các thế hệ con em Giao Tiến có truyền thống hiếu học. Từ xa xưa khi còn nghèo đói, xa các trung tâm văn hoá giáo dục lớn của cả nước nhiều gia đình đã đầu tư cho con cái theo nghiệp khoa bảng. Trong lịch sử làng xã, đã có hàng trăm lượt các vị đỗ: Tiến sỹ, Cử nhân, Phó bảng, Tú tài, ông Nghè, ông Cống...

Ngày nay con em Giao Tiến vẫn tiếp tục phát huy truyền thống đó. Trong dịp công nhận học hàm PGS, GS năm 2012, Hội đồng chức danh PGS, GS Nhà nước đã công nhận 41 vị GS. Thật tự hào quê hương Giao Tiến chúng ta có 2 vị được công nhận học hàm GS. Hai vị GS này theo đuổi việc học hành và NCKH từ những điều kiện, hoàn cảnh, không mấy dễ dàng thuận lợi.
Vị thứ nhất là GS.TS Vũ Đức Nghiệu sinh năm 1954, chuyên ngành Ngôn ngữ học (là cháu ngoại họ Cao Trần), hiện đang giữ cương vị Phó hiệu trưởng, trường ĐH KH XH&NV, ĐH QG HN.
GS.TS Mai Hồng Bàng
Vị thứ hai là GS.TS Mai Hồng Bàng, chuyên ngành Nội tiêu hoá, sinh năm 1962 hiện nay (2012) giữ cương vị Phó giám đốc BV TW QĐ 108.
Trân trọng chúc mừng hai GS đã được Hội đồng học hàm cấp Nhà nước công nhận năm nay. Kính chúc các GS tiếp tục thành công, có nhiều thành tựu mới trong khoa học, làm động lực cho truyền thống hiếu học của quê hương Giao Tiến và cũng là niềm tự hào của chúng tôi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét