Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

THƯ NGỎ CỦA BIÊN TẬP VIÊN BLOG DÒNG HỌ CAO TRẦN

Mặc dù trình độ khả năng bản thân vẫn còn có những hạn chế nhất định, nhưng trong thâm tâm tôi mong muốn làm được điều hữu ích cho người thân, họ hàng, quê hương. Tôi hiểu để làm được điều đó không phải là dễ.
Trong những năm trước đây, khi có dịp tiếp xúc với các bậc hàng trên trong dòng họ, tôi hiểu người thân của mình đặt nhiều hy vọng ở các thế hệ con cháu hậu sinh làm được nhiều việc hữu ích cho người thân cho họ hàng và quê hương. Các thế hệ con cháu công tác, làm ăn xa, khi chưa có điều kiện thăm quê, mong muốn nắm được tin tức, tìm hiểu về dòng họ, tổ tiên mà chưa có nguồn tài liệu chính thống. Tại Hà Nội những năm trước đây con cháu mong muốn được tham gia gặp gỡ trong một mái ấm thắm tình gia tộc. Tôi cũng đã đề̀ xuất với các cụ lão tộc một số công việc như: biên tập sử phả, xúc tiến việc thành lập Chi nhánh dòng tộc Cao Trần tại Hà Nội, vận động người thân tham gia đóng góp ý kiến và kinh phí vào việc xây dựng nhà thờ Họ Cả, động viên thăm hỏi người thân ở quê nhà và ở các tỉnh thành khác...
Để mọi người dễ dàng nắm được thông tin, tôi đã xin ý kiến Thường trực Chi nhánh dòng tộc Cao Trần Giao Tiến tại Hà Nôi, lập Blog DÒNG HỌ CAO TRẦN. Thường trực Chi nhánh dòng tộc Cao Trần Giao Tiến tại Hà Nôi đã đồng ý và động viên tôi làm việc này. Tôi mong muốn nhận được các thông tin hữu ích để gửi đến cho các thế hệ con cháu trong dòng tộc và khách ghé thăm, cả trong và ngoài nước. Cũng có rất nhiều người động viên chia sẻ, góp ý để Blog DÒNG HỌ CAO TRẦN, trở nên thiết thực, hiệu quả hơn. Thời gian qua lượng bài vở chưa nhiều, nội dung chưa phong phú, người biên tập mong muốn nhận được nhiều bài vở có chất lượng mang tính học thuật cao và ý kiến đóng góp có tính xây dựng. Mọi thông tin xin gửi về hộp thư: hocaotran@gmail.com.
Bên cạnh những việc làm được, vẫn có những thông tin nhiều chiều chưa chỉnh lý, chưa có điều kiện kiểm tra đối chứng tranh luận, làm nhiều độc giả và một số bậc ông cha, anh em con cháu trong dòng họ cảm thấy chưa thực sự hài lòng. Người biên tập kính mong các vị thông cảm bởi năng lực chưa thực sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực báo mạng. Kính mong các Cụ cao tuổi trong dòng họ, nếu chưa có dịp đọc hết số bài viết trên Blog, thông cảm, và tìm hiểu người biên tập thông qua những lần tiếp xúc trực tiếp người thật, việc thật.
Cuối cùng, biên tập viên xin kính chúc các Cụ cao tuổi, các bậc cha bác, anh em con cháu trong dòng họ có nhiều sức khỏe, vui vẻ, đoàn kết. Xin cảm ơn các quý độc giả của Blog DÒNG HỌ CAO TRẦN, mà tôi vô cùng yêu quý và trân trọng.

Cao Xuân Thiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét