Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

GIỖ TỔ 18 THÁNG GIÊNG NĂM NHÂM THÌN

Ngày giỗ Tổ 18 tháng Giêng năm nay (tức ngày 9-2-2012), họ Cao Trần tổ chức tế Tổ theo nghi thức truyền thống: Tế 3 ban nam và 3 ban nữ. Con cháu trong dòng họ, ở quê Giao Tiến và các xã lân cận như Giao Tân, Bạch Long... và từ huyện Hải Hậu,  sẽ tập trung về từ đường tại Giao Tiến để dự lễ và dâng hương tế Tổ.
Đoàn con cháu thuộc Chi nhánh dòng tộc Cao Trần tại Hà Nội do ông Cao Văn Hồng làm trưởng đoàn cùng các thành viên: ông Cao Văn Mô, Cao Quang Trường, Cao Bá Khoát, Cao Trần Vương, Cao Xuân Thiện cùng hành hương về dự lễ. Ngoài ra còn có con cháu dòng họ từ thành phố Nam Định có các ông Cao Trần Ngọc (đời 11), ông Cao Văn Hùng, ông Cao Văn Trọng...Đoàn Hải Phòng, Hồng Gai - Quảng Ninh có ông bà Cao Trần Nguyên. Đặc biệt cảm động đoàn Hưng Yên có cụ bà Cao Thị Cúc xa quê hơn 70 năm, cụ đưa con trai, 2 con gái, con rể lần đầu  về dự lễ tế Tổ.
Cờ dòng họ Trần Nguyên Hãn
 Ông Cao Bá Khoát tiến cúng một lá cờ dòng họ Trần Nguyên Hãn. Đây là lá cờ mới được thiết kế và lưu hành chính thức của dòng họ Trần Nguyên Hãn toàn quốc.
Trên quê mới Lào Cai, Yên Bái con cháu dòng tộc Cao Trần cũng tập trung Giỗ Tổ tại Làng Vàng Bảo Thắng Lào Cai.
Nhân dịp lễ tế Tổ năm nay, hội đồng Lão tộc của họ, sẽ họp bàn và chọn phương án cải tạo nhà thờ Tổ họ Cả. Đã có 2 phương án được đặt ra:
  Phương án xây cuốn vòm của cụ Cao Uy Tín đời thứ 11
  Phương án trụ mái bê tông của KTS Cao Minh Công đời thứ 14


Ý tưởng thiết kế nhà họ cả của KTS Cao Minh Công
 Dự án đang được sự quan tâm đông đảo của các thế hệ con cháu, mong muốn Nhà thờ Tổ sau khi cải tạo, vừa tôn nghiêm, bền vững và tiết kiệm, nhưng vẫn đảm bảo kế thừa tính truyền thống mà vẫn hiện đại.
Kính mong các bậc Lão tộc và các thế hệ con cháu, hiến kế, hiến công và cả kinh phí nữa để dự án cải tạo Nhà thờ Tổ được triển khai hiệu quả.

1 nhận xét:

  1. Ngày 18 tháng Giêng hàng năm, cũng là ngày giỗ của Thỉ Tổ Trần Thừa. Ngày này BLL Họ Trần Việt Nam tổ chức gặp mặt con cháu để tưởng nhớ đến dòng dõi các thế hệ Vương triều Nhà Trần đã từng một thời oanh liệt

    Trả lờiXóa