Thứ Tư, 13 tháng 3, 2024

ĐẠI HỘI DÒNG HỌ TRẦN NGUYÊN HÃN VIỆT NAM LẦN THỨ III

Cao Xuân Thiện

Từ đầu những năm 2000, họ Cao Trần sau khi kết nối với dòng họ Trần Phúc Quảng, ở Diễn Hồng Diễn Châu Nghệ An đã mở rộng mối quan hệ với dòng Trần Pháp Độ, Thanh Nghệ Tĩnh và đỉnh cao là tham gia sinh hoạt với tư cách thành viên đầy đủ và tích cực trong dòng Trần Nguyên Hãn Việt Nam.

Từ Tết nguyên đán năm Ất Dậu (2005) Đoàn đại biểu họ Trần Việt Nam do cụ Phó chủ tịch Trần Ngọc Bảo dẫn đầu về Nhà thờ họ Cao Trần trao Gia huy Trần tộc và mừng thọ cụ bà đời 11 thuộc phái Ất, thọ tuổi 100. Trong đoàn có Thiếu tướng PGS Đào Trần Quang Cát, sau này làm Trưởng ban liên lạc dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam, đã vận động các thành viên trong dòng họ Cao Trần tham gia sinh hoạt trong dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam.

Khởi đầu cụ Cao Trần Bốn cử con trai là ông Cao Anh Hùng khi đó còn khá trẻ (ngoài 30 tuổi) đến tham gia sinh hoạt. Tiếp theo là nhóm các thành viên con cháu họ Cao Trần công tác và định cư tại Hà Nội là các thành viên mới tham gia BLL họ Trần Nguyên Hãn. Trong đó phải kể đến các ông Cao Văn Hồng, Cao Bá Khoát tham gia BLL lâm thời dòng Trần Nguyên Hãn Việt Nam. Đến tháng 2 năm 2012, Đại hội dòng họ Trần Nguyên Hãn, nhiệm kì I, họ Cao Trần được tham gia Lễ tế đức tổ Trần Nguyên Hãn tại khu di tích đền Trần Nguyên Hãn, Sơn Đông Lập Thạch Vĩnh Phúc. Trong Đại hội này cụ Cao Trần Bốn, được bầu vào Hội đồng trưởng lão, các ông Cao Văn Hồng, Cao Bá Khoát, Cao Trần Vương, Cao Xuân Thiện được bầu vào Thường trực BLL. Ông Cao Bá Khoát được bầu là Phó trưởng ban thường trực, ông Cao Văn Hồng được bầu lam Phó trưởng BLL, dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam.

Tháng 2 năm 2017, Đại hội nhiệm kì II dòng họ Trần Nguyên Hãn, các thành viên của họ Cao Trần, tham gia Hội đồng trưởng lão và Thường trực BLL dòng Trần Nguyên Hãn tiếp tục được tái cử. Đội tế 3 ban của họ Cao Trần tiếp tục hành lễ tế chính thức tại Đền thờ của Người.

Trong suốt 12 năm qua họ Cao Trần đã tích cực tham gia quá trình củng cố mọi hoạt động của BLL dòng họ Trần Nguyên Hãn và đã được vinh danh là “Dòng họ tinh hoa” trong nhiệm kì II.

Đại hội dòng họ nhiệm kì III, họ Cao Trần đã cử đoàn gồm 15 đại biểu về dự. Đoàn có 4 vị tham gia Thường trực BLL và một vị tham gia BLL dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam. Tâp thể đoàn đại biểu và các thành viên đã công đức vào quỹ BQL Đền và ủng hộ Đại hội III, một cách thiết thực.

Trước và trong Đại hội, không khí háo hức của các đại biểu mong muốn được tham dự Đại hội, về đền dâng hương Tả tướng quốc. Lúc 3 giờ sáng ngày 10 tháng 3 năm 2024, đoàn xuất phát từ Giao Tiến Giao Thủy Nam Định, trên chăng đường trêm 200 km, từ cụ Cao Uy Tín 86 tuổi, đến các bà cô cháu gái rất hồ hởi phấn khởi.

Trong tiết trời Xuân Giáp Thìn, đội ngũ con cháu trên 300 đại biểu dòng Trần Nguyên Hãn từ nhiều tỉnh thành trong cả nước do thiếu tướng PGS Đào Trần Quang Cát dẫn đầu, đọc chúc văn và dâng hương tưởng niệm Tả tướng quốc tại Sơn Đông. Sau đó đoàn lại tiếp tục dâng hoa báo công tại Công viên tượng đài Tả tướng quốc tại thị trấn Lập Thạch Vĩnh Phúc.

Trong Đại hội 3 đã vinh danh nhiều dòng họ và các cá nhân tiêu biểu. Dòng họ Cao Trần có 5 thành viên được vinh danh "Thành viên tiêu biểu của dòng họ". BLL dòng họ Trần Nguyên Hãn được Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam đánh giá cao về nhiều hoạt động. Tiêu biểu là việc bảo vệ chính danh lịch sử của dòng họ Trần Việt Nam, chống xu hướng tự diễn biến, làm sai lệch lịch sử.

Trở về quê nhà với khí thế của các hậu duệ, từ khắp mọi miền của Tổ quốc, gặp gỡ giao lưu trong tình thân họ tộc. Các thế hệ con cháu trong dòng họ Trần Nguyên Hãn nguyện làm hết sức mình để dòng họ ngày càng bền chặt. Mong sao BLL khóa mới có đủ nhiệt tâm có thể huy động phát tâm công đức, đủ năng lực tài chính, để mọi hoạt động thực sự thiết thực và hiệu quả.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét