Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

THÔNG BÁO THÀNH LẬP BAN BIÊN TẬP GIA PHẢ HỌ CAO TRẦN 2018

DÒNG HỌ CAO TRẦN GIAO TIẾN GIAO THỦY NAM ĐỊNH
Giao tiến ngày 8 tháng 11 năm 2017
THÔNG BÁO THÀNH LẬP BAN BIÊN TẬP GIA PHẢ 2018
HỌ CAO TRẦN


Dòng họ Cao Trần Giao Tiến, hiện nay có hai bộ gia phả của dòng họ. Bộ gia phả chữ Hán do cụ Cao Bá Lô soạn trước năm 1975. Bộ gia phả chữ quốc ngữ, xuất bản năm 1997, do cụ tôn trưởng Cao Xuân Thiệu là trưởng ban biên tập. Sau 20 năm, dòng họ chúng ta đã kết nối thành công là trực hệ của tổ Trần Công Ngạn, dòng Pháp Độ (Quỳnh Lưu, Diễn Châu-Nghệ An), chúng ta là hậu duệ của Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn. Các thế hệ con cháu dòng họ Cao Trần thực hiện phát tâm công đức và các nghi lễ tâm linh tri ân tiên tổ.

Theo đề nghị của Chi nhánh dòng họ Cao Trần tại Hà Nội, nay thành lập Ban biên tập để biên soạn gia phả dòng họ. Tổng biên tập tiến hành thu thập dữ liệu, bổ sung các nội dung quan trọng mới về sử phả dòng họ, kiểm tra những thông tin về dòng họ từ các nguồn tài liệu sử phả để nội dung gia phả mới, tránh được tối đa các sai sót.
Ban lễ tiết dòng họ, xin trân trọng giới thiệu cụ tôn trưởng, cụ trưởng ban lễ tiết và chỉ định các ông có tên dưới đây tham gia Ban biên tập gia phả phiên bản 2018 của dòng họ Cao Trần:
Cụ tôn trưởng Cao Trần Hưu
Cụ trưởng ban lễ tiết Cao Trần Bốn
Tổng biên tập: ông Cao Quốc Sủng
Biên tập viên gồm các ông: Cao Văn Học, Cao Văn Hồng, Cao Quang Trường, Cao Trần Vương, Cao Xuân Thiện
Hiệu đính: ông Cao Bá Khoát
Xuất bản: Chi nhánh dòng họ Cao Trần tại Hà Nội
Về nội dung cần có bố cục hợp lý tuân thủ nguyên tắc viết gia phả truyền thống, kế thừa nội dung 2 bản gia phả dòng họ trước đây. Gia phả mới phải thể hiện hết vị thế của dòng họ Cao Trần chúng ta trong hơn 330 năm qua. Phần mở đầu là lời tuyên ngôn của dòng họ, phần tóm tắt cần viết rõ dòng họ Cao Trần là trực hệ tổ Trần Công Ngạn, trưởng nam của tổ Phúc Quảng, dòng Trần Pháp Độ, là hậu duệ của Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn. Các nội dung cần có thêm tài liệu bổ sung làm rõ, được nêu trong phần phụ lục. Do dữ liệu chi tiết gia phả rất lớn, nên phần phả hệ chi tiết lần này viết từ Thái tổ đời thứ nhất đến các cụ đời thứ 10. Các đời tiếp theo sẽ được thể hiện trong các phiên bản sau.
Ông tổng biên tập chịu trách nhiệm chính về nội dung, các biên tập viên giúp tổng biên tập thu thập dữ liệu, gửi bản thảo lấy ý kiến các phái các chi để hoàn thiện gia phả. Các phái các chi tích cực hợp tác, đọc bản thảo, bổ sung dữ liệu có liên quan đến chi phái, dòng họ mà mình nắm chính xác, gửi về bộ phận biên tập trước ngày 31 tháng 3 năm 2018. Ông hiệu đính chịu trách nhiệm kiểm tra, đánh giá bản thảo trước khi in ấn.
Về kinh phí soạn thảo và in ấn: Gia đình ông Cao Quốc Sủng, tài trợ phần soạn thảo và chế bản ban đầu. Chi nhánh dòng họ Cao Trần Hà Nội tài trợ in ấn 10 cuốn Gia phả 2018 hoàn chỉnh.
Dự kiến Gia phả hoàn thành vào tháng 12-2018, dâng Gia phả vào dịp giỗ tổ 18 tháng Giêng năm Kỷ Hợi (22-02-2019) và sau đó dòng họ sẽ lưu trữ gia phả  tại từ đường họ cả, cúng gia phả vào từ đường dòng Phúc Quảng (Nghệ An), biếu Ban liên lạc dòng Trần Nguyên Hãn Việt Nam, lưu giữ theo đầu mối cành thứ và 9 phái, Chi nhánh dòng họ Cao Trần tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh- Đồng Nai- Vũng Tàu, Yên Bái, Lào Cai, Chi nhánh Bạch Long Giao Tân, Chi nhánh các xã: Giao Thiện, Giao An, Giao Hương. Các chi và các thành viên trong dòng họ có nhu cầu lưu giữ gia phả dòng họ Cao Trần 2018, cần đăng kí với Chi nhánh dòng họ Cao Trần tại Hà Nội.    
Ban biên tập tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Thông báo này được gửi tới toàn thể dòng họ và các thành viên có liên quan nắm được để thực hiện.
                                                                                                                                                                             Trưởng ban lễ tiết

                                                                            CAO TRẦN BỐN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét