Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

GIỖ TỔ ĐỨC MẬU CAO TRẦN ẤT PHÁI

Cụ Thược (bên trái) cụ Roãn (bên phải) hàng trên cùng.
Nhân dịp Lễ giỗ Tổ Cao Đức Mậu, nhằm ngày mùng Một tháng Tám âm lịch (Chủ Nhật 13-9-2015), Ban kiến thiết Cao Trần Ất phái tổ chức họp mặt con cháu trong thân phái, nhằm đánh giá công việc xây cổng và sân từ đường họ phái và kêu gọi các thế hệ con cháu tiếp tục phát tâm công đức mua sắm đồ thờ tế khí để từ đường trở nên tôn nghiêm và hoành tráng hơn.
Tham dự lế giỗ tổ có ba cụ đời thứ 11: cụ Cao Trần Thược, cụ Cao Trần Roãn, cụ Cao Trần Châu. Số đông còn lại là các ông các bác các chú đời thứ 13 và các cháu đời thứ 14.

Từ phải sang trái: ông Triệu, ông Hùng, ông Khoát, chú Thiện
Các đoàn ở xa về đại diện có ông Khoát, ông Triệu, chú Thiện (từ Hà Nội), ông Hùng, ông Bột, chú An (từ Giao Thiện)
Ban tổ chức phân công các tiểu phái làm lễ riêng, hầu hết là dạng cỗ bàn than (xôi và thịt luộc), việc tổ chức tiêu lộc diễn ra ở các tiểu phái.
Sau hồi trống chiêng Cụ chủ lễ, bác trưởng phái khao Phú ý rồi đến các thế hệ con cháu vái Tổ, nhiều vị đã phát tâm hòm công đức để đèn nhang hương khói nhà thờ quanh năm.
Cuộc họp đánh giá công việc xây Cổng tam quan và lát sân nhà thờ được diễn ra sau đó. Bác kế toán đã công khai tài chính gồm: Danh sách con cháu đóng góp theo định mức, Danh sách công đức tiến cúng. Bản báo cáo chi tiết thu chi tài chính. Tổng thu: 193.030.000 VNĐ, tổng chi: 156.666.000 VNĐ, số dư: 36.364.000 VNĐ.
Các cụ các ông các bác các chú và anh em con cháu phát biểu đánh giá công việc phái họ đã hội đủ nhiều yếu tố: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa và các thế hệ con cháu cần phát huy sức mạnh của yếu tố nhân hòa để làm thêm được nhiều việc lớn. Bác Dũng Huê đã phát biểu và lên tiếng tiến cúng khoảng 20 triệu, chú Thành Hương lên tiếng tiến cúng hai bàn Án thư, ông Triệu đợt 1 đã tiến cúng 10 triệu, ngày giỗ Tổ Đức Mậu, ông công đức thêm 1 triệu và đợt 2 ông Triệu hứa sẽ tiếp tục tiến cúng. Ông Triệu góp ý, con cháu sẽ tiến cúng nhiều, khi Ban kiến thiết tổ chức việc duy tu, mua sắm một cách hợp lý khoa học, tập trung ưu tiên các hạng mục quan trọng cần thiết, tránh lãng phí.
Lễ giỗ Tổ và họp họ phái diễn ra đoàn kết và vui vẻ.
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét