Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

THÀNH LẬP CHI NHÁNH HỌ CAO TRẦN TẠI KHU VỰC PHÍA NAM


Ông Cao Đăng Rong (bên phải), trưởng Chi nhánh dòng họ khu vực phía Nam
Ngày 18 tháng Giêng, năm Quý Tỵ (27-2-2013) nhằm ngày giỗ Đức Thái Tổ Vô Ý, các thế hệ con cháu dòng họ Cao Trần, Giao Tiến hiện đang làm ăn sinh sống tại khu vực phía Nam bao gồm các tỉnh thành như: Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai-Biên Hoà, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Long An, Bạc Liêu… đã về họp mặt bái vọng tưởng nhớ Tổ tiên của dòng họ và chính thức thành lập Chi nhánh dòng họ Cao Trần khu vực phía Nam.

Cuộc họp mặt năm nay diễn ra tại số 188 Nguyễn Hữu Cảnh, thành phố vũng Tàu. Đây là tư gia của ông Cao Đăng Rong, hậu duệ đời thứ 12, của dòng họ Cao Trần nơi đất Bắc. Các thế hệ con cháu xa quê vẫn hằng mong mỏi được tắm mình trong không khí gia tộc. Sau khi nhận được thông báo từ các cụ cao tuổi đến các bạn trẻ rất háo hức mong ngày gặp mặt. Có đến 5 thế hệ trong ngày gặp mặt, không phân biệt cháu trai, cháu gái, cháu nội, cháu ngoại, cháu dâu… Cụ Cao Thị Phiêu, cháu dâu đời thứ 11 là người cao hàng nhất và các cháu đời thứ 15 là thế hệ mầm non của dòng họ cùng bố mẹ ông bà về họp mặt.
Hội nghị đã thông qua lời kêu gọi tham gia chi nhánh và quy chế hoạt động của chi nhánh. Đặc biệt hội nghị còn phổ biến Gia phả gồm: Phả ký,  Phả đồ, Phả hệ và các bài viết về nguồn cọi của dòng họ, quá trình đi tìm nơi phát tích của dòng họ.
Tham gia điều hành chi nhánh dòng họ tại khu vực phía Nam gồm các ông đời thứ 12 của dòng họ: Ông Cao Thế Lịch, ông Cao Đăng Rong, ông Cao Trần Dưỡng, ông Cao Trần Hợp. Ông Cao Thế Lịch đã tài trợ toàn bộ chi phí buổi gặp mặt năm nay.
Như vậy ngoài họ gốc ở quê, dòng họ Cao Trần Giao Tiến đã có 6 chi nhánh: Dòng họ Cao Trần tại Làng Vàng, Bảo Thắng Lào Cai, Dòng họ Cao Trần tại Hà Nội,  Dòng họ Cao Trần tại Giao Thiện, Giao Thuỷ,  Dòng họ Cao Trần tại Bạch Long và Giao Tân, Giao Thuỷ, Dòng họ Cao Trần tại thành phố hải Phòng.
Chắc chắn rằng với cộng đồng có tính huyết thống, nhất định các thế hệ con cháu trong dòng họ sẽ làm được nhiều việc hữu ích cho dòng họ, cho người thân và cho mỗi chúng ta.   

1 nhận xét:

  1. Ông Cao Thế Lịch, ngoài việc tài trợ kinh phí buổi họp mặt ông còn đóng quỹ hoạt động của Chi nhánh là 10 triệu đồng. Ông Lịch và các ông trong thường trực Chi nhánh đã đề cập đến việc xây dựng Từ đường của Chi nhánh tại Vũng Tàu, để con cháu có thể thờ cúng Tổ tiên và về họp mặt ngày gỗ Tổ.

    Trả lờiXóa