Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

THÔNG BÁO SỐ 2 CỦA BAN KIẾN THIẾT NHÀ THỜ HỌ CẢ

Theo thông báo của cụ Cao Trần Bốn, trưởng ban kiến thiết  nhà thờ Họ Cả cho biết:
Tính đến đầu tháng 6 năm 2012, nhà thờ Họ Cả đã xây dựng xong phần móng và tường bao, đổ giằng tường. Đồng thời kíp thợ của cụ Mai cũng đã tiến hành cuốn xong phần mái vòm, khu hậu cung và mái hiên phía trước. Ở quê chuẩn bị gặt lúa chiêm, kíp thợ nghỉ 10 ngày, sau đó sẽ tiến hành cuốn mái các gian bái đường và trung đường. Đây là phần công việc rất quan trọng có tính quyết định đến chất lượng Từ đường.
Cũng theo cụ Bốn, tình hình kinh phí tiến cúng và đóng góp có nhiều khả quan. Số kinh phí đóng góp theo định mức, đã thu được là 640 triệu, kinh phí tiến cúng là 70 triệu.
Hiện nay ông Cao Trần Thịnh – đời thứ 11 (con trai cụ Hào), đang hoạt động kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh, đã đăng kí tiến cúng: bộ cửa võng gian chính, bằng gỗ dổi trị giá khoảng 50 triệu đồng. Bà Cao Thị Huyến đăng kí tiến cúng, bộ cửa đi phía bên tả, trị giá khỏang 10 triệu đồng. Anh em con cháu ông Cao Trần Xảo (con cụ Xương), đăng kí tiến cúng, ba bộ song bình loại chất lượng cao.
Các cụ trong ban kiến thiết đang đi xem mẫu cửa các nhà thờ họ trong địa phương để tiến hành đặt thợ gia công. Vẫn còn một bộ cửa bên hữu nữa, hi vọng sẽ có người đăng kí tiến cúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét